Mưa lớn và thiếu điện, hàng triệu tấn ngô ở Trung Quốc có thể bị xoá sổ

Mưa lớn diễn ra ở nhiều tỉnh ở Trung Quốc trong khi ngô đang vào vụ thu hoạch. Mưa liên tiếp, thiếu điện sẽ ảnh hưởng đến việc phơi, sấy khô ngô.


Mưa lớn trên khắp miền Bắc Trung Quốc trong tuần này cản trở thu hoạch ngô, nhấn chìm các cánh đồng trong nước và làm gia tăng lo ngại về chất lượng ngô tại quốc gia sản xuất lớn thứ hai thế giới. Cụ thể, nhiều cánh đồ ở khắp các tỉnh Sơn Đông, Hà Bắc, Sơn Tây, Hà Nam, Liêu Ninh trắng xóa vì nước ngập.

Ông Rosa Wang, nhà phân tích tại Shanghai JC Intelligence Co Ltd., cho rằng mưa lớn ảnh hưởng đến tốc độ thu hoạch, chất lượng ngô vì nông dân gặp khó trong việc làm khô loại nông sản này. Việc thiếu than khiến Trung Quốc cắt điện cũng tác động tiêu cực đến vquá rình thu hoạch.

Nhà phân tích cấp cao đến từ Shengda Futures cho rằng khoảng vài triệu tấn ngô có thể bị ảnh hưởng chất lượng, và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn cung lương thực cũng như thức ăn chăn nuôi thế giới.

Nông dân Trung Quốc tăng cường trồng ngô trong vụ mùa này vì giá mặt hàng này tăng kỷ lục trong năm nay. Trong điều kiện lý tưởng, sản lượng năm nay sẽ cao hơn năm ngoái 6% nhưng lượng xuất khẩu sẽ giảm. Hiện các nhà phân tích đang đánh giá xem đợt mưa lần này ảnh hưởng thế nào đến sản lượng và liệu có tác động đến lượng ngô cần nhập khẩu không.

Đỗ Lan (Theo Reuters)

*Để có thông tin chi tiết và cập nhật nhất, xin liên hệ admin của AgroInfoServ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn