Giá tôm càng xanh, cua biển nuôi giảm mạnh

Giá tôm càng xanh, cua biển nuôi tại một số tỉnh ĐBSCL đã giảm mạnh do tình hình vận chuyển, tiêu thụ vẫn còn nhiều khó khăn.

Tại các huyện vùng U Minh Thượng (Kiên Giang), giá tôm càng xanh, cua biển nuôi đang sụt giảm từng ngày. Cua biển nuôi một phần xuất đi Trung Quốc, còn lại tiêu thụ trong nước. Còn tôm càng xanh chỉ tiêu thụ nội địa. Do dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các địa phương thực hiện giãn cách xã hội, nhà hàng, quán ăn đều đóng cửa nên thị trường tiêu thụ rất hạn chế.

Giá tôm thẻ vẫn khá ổn định so với tuần trước, loại 30 con/kg có giá 130.000 đồng/kg

Mặc dù vẫn còn thương lái đi thu mua nhưng giá hiện đã giảm khá sâu. Cụ thể, ngày 26/7, giá tôm càng xanh loại 20 - 30 con/kg thương lái thu mua chỉ ở mức hơn 100.000 - 120.000 đồng/kg. Còn giá cua biển cũng giảm xuống dưới 100.000 đồng/kg.

Theo các chủ đầm nuôi tôm cũng như thương lái cho biết, hiện các mặt hàng tôm sú, tôm thẻ và cua tiêu thụ tạm ổn tại địa phương cũng như một số điểm tại TP. HCM. Riêng tôm càng xanh đang tắc đầu ra, do đây là mặt hàng tiêu thụ nội địa, trong khi các nhà hàng quán ăn đã đóng cửa nên không có đầu ra.

Tôm càng xanh cũng không thể thu hoạch lẻ để bán chợ được, mỗi lần phải thu từ 500 kg đến 1 tấn. Do đó, giá tôm càng xanh 12 con/kg giảm mạnh còn khoảng 90.000 – 100.000 đồng/kg (so với trước đó khoảng 120.000 đồng/kg). Riêng tôm thẻ loại 30 con, giá hiện 130.000 đồng/kg, ổn định so với tuần trước.

Theo anh Trần Phi Tiễn, ở xã Đông Hòa, huyện An Minh, giá cua y (cua thịt) sáng ngày 26/7 chỉ còn 60.000 ngàn đồng/kg, giảm 2/3 so với thời điểm đầu năm. Do giá quá thấp, nhiều hộ đã bắt bán đành thả lại vuông nuôi tiếp, chờ thời.

Ông Trịnh Tài Mon, Phó Trưởng phòng NN-PTNT huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) cho biết: Nông dân trong huyện đang có sản lượng tôm càng xanh khoảng 940 tấn, 45 tấn tôm sú, 114 tấn tôm thẻ và 15 tấn cua.

"Hiện nay, việc đi lại đã tương đối thông thoáng hơn. Tuy nhiên do thực hiện giãn cách xã hội nên nhân công thu hoạch khó khăn. Chúng tôi cũng cố gắng thu xếp như cho test nhanh, chính quyền xác nhận để bà con thu hoạch thủy sản", ông Mon cho biết.

Nguồn: Nông nghiệp VN


*Để có thông tin chi tiết và cập nhật nhất, xin liên hệ admin của AgroInfoServ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn