97 nhà dân bị hư hỏng, tốc mái do giông lốc

Mưa lớn trong các ngày 12,13,14/5 tại một số huyện của tỉnh Tuyên Quang đã khiến 97 nhà dân bị hư hỏng tốc mái, nhiều tài sản bị thiệt hại.

Các hộ dân ở tỉnh Tuyên Quang đang tập trung khắc phục hậu quả do mưa lớn kèm gió lốc gây ra. Ảnh: TL.

Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tuyên Quang cho biết, mưa lớn kèm gió lốc diễn ra trong mấy ngày qua đã khiến 97 ngôi nhà của người dân ở các xã Yên Hoa, Sinh Long, huyện Na Hang; xã Đức Ninh, huyện Hàm Yên; xã Tân Trào, huyện Sơn Dương; xã Hòa An, huyện Chiêm Hóa… bị hư hỏng và tốc mái.

Mưa lớn cũng khiến hơn 200 ha lúa, hoa màu của các địa phương bị đổ gẫy, ngập úng; gần 40 ha rừng bị đổ gẫy; hệ thống đường giao thông, lưới điện, cơ sở trường học bị ảnh hưởng và thiệt hại không nhỏ.

Ngay sau khi xảy ra mưa lớn và giông lốc, các địa phương đã chủ động phân công cán bộ, công chức kiểm tra, thống kê thiệt hại, đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Tính đến cuối giờ chiều 14/5, các hộ dân có nhà bị ảnh hưởng đã cơ bản được khắc phục, sửa chữa dần ổn định cuộc sống; diện tích hoa màu, cây cối và hệ thống hạ tầng đang tiếp tục được sửa chữa, khắc phục hậu quả.

Đào Thanh

*Để có thông tin chi tiết và cập nhật nhất, xin liên hệ admin của AgroInfoServ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn