Báo cáo thị trường thịt lợn năm 2019


Thị trường heo Việt Nam đã trải qua một năm đầy thử thách trong 2019 khi mới phục hồi từ cuộc khủng hoảng giá năm 2017 lại vấp phải sự bùng phát của dịch tả heo châu Phi (ASF). 

Sau khi càn quét Trung Quốc, Mông Cổ và nhiều quốc gia châu Âu, ASF chính thức được công bố tại Việt Nam vào tháng 2. Có thể nói dịch ASF là yếu tố chi phối chính của không chỉ thị trường heo Việt Nam, mà cả thị trường thế giới trong 2019.

Sự lây lan của dịch ASF tại nhiều nhà sản xuất heo lớn đã làm thiệt hại một phần tư lượng heo trên thế giới, theo ước tính của Rabobank. Nguồn cung thiếu hụt khiến giá thịt heo tăng với tốc độ tên lửa, kéo giá của hàng loạt protein thay thế lên theo.

Tại Việt Nam, giá heo hơi giảm sau khi dịch ASF được xác nhận xuất hiện tại Hưng Yên vì người tiêu dùng lo ngại không dám tiêu thụ thịt heo, nhưng sau đó giá đã tăng vọt trở lại từ tháng 7. Tính đến tháng 12, giá heo hơi trên cả nước trung bình tăng hơn hai lần so với hồi đầu năm. Dự báo dịch ASF sẽ tiếp tục chi phối hoạt động chăn nuôi của Việt Nam trong 2020.
Nguồn: VietnamBiz

Tải bảo cáo tại đây.


*Để có thông tin chi tiết và cập nhật nhất, xin liên hệ admin của AgroInfoServ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn