Trung Quốc chỉ cho phép 56 doanh nghiệp Thái Lan được xuất khẩu nhãn

Trung Quốc đã đồng ý cho nhập khẩu nhãn đối với 56 doanh nghiệp của Thái Lan, sau khi họ tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình kiểm dịch và an toàn thực phẩm.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã Thái Lan Mananya Thaiset đã cảm ơn quyết định của Trung Quốc và hy vọng các nhà xuất khẩu nhãn của Thái Lan sẽ cải thiện hồ sơ của họ để phù hợp với yêu cầu của thị trường. Ảnh: The Nation

Trước đó hôm 13/8, giới chức Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu đối với các sản phẩm nhãn tươi của 75 nhà xuất khẩu của Thái Lan do quả nhãn bị phát hiện nhiễm rệp sáp.

Trong số các nhà xuất khẩu bị đưa vào danh sách trên có 66 doanh nghiệp đã từng bị cấm vào tháng 11 năm ngoái và 9 doanh nghiệp bị cấm hồi tháng 3 năm nay.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã Thái Lan Mananya Thaiset đã cảm ơn quyết định của Trung Quốc và hy vọng các nhà xuất khẩu nhãn của Thái Lan sẽ cải thiện hồ sơ của họ để phù hợp với yêu cầu của thị trường Trung Quốc.

 “Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã sẽ đảm bảo các nhà xuất khẩu tuân thủ các biện pháp do Trung Quốc đề ra để ngăn chặn sự tái diễn của những vấn đề này trong tương lai”, bà Mananya nói.

Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã Thái Lan đã yêu cầu những cơ sở tham gia hoạt động chế biến, xuất khẩu nhãn sẽ bắt đầu lại quy trình xuất khẩu của họ bằng cách thực hiện các biện pháp kiểm soát dịc bệnh an toàn và hiệu quả hơn.

Kim Long
(BangKok Post)


*Để có thông tin chi tiết và cập nhật nhất, xin liên hệ admin của AgroInfoServ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn