Giá tiêu ngày 20/7/2021

Giá tiêu hôm nay niêm yết trên thị trường thế giới và các vùng trọng điểm trong nước đều duy trì mức ổn định so với phiên giao dịch trước.



Giá tiêu trong nước

Cụ thể, tại tỉnh Đồng Nai giá tiêu hôm nay tăng 500 đồng/kg, hiện ở mức 73.000 đồng/kg.

Các địa phương còn lại không thay đổi. Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay ở mức 73.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai giá tiêu hôm nay được thu mua với mức thấp nhất toàn miền 72.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức lần lượt 74.500 đồng/kg và 75.500 đồng/kg.

Như vậy, giá hồ tiêu toàn miền hôm nay dao động trong khoảng từ 72.000 - 75.500 đồng/kg.

Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), trong 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu Hồ tiêu của Việt Nam ước đạt 155 ngàn tấn, kim ngạch đạt 500 triệu USD, so với cùng kỳ năm 2020, lượng xuất khẩu giảm 7% tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu lại tăng 41%. 

Cục Xuất nhập khẩu dự báo xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam thời gian tới sẽ khá thuận lợi do nhu cầu từ phía đối tác tăng. Giá hạt tiêu có xu hướng tăng do nguồn cung khan hiếm. 

Vụ mùa hạt tiêu năm nay của Việt Nam sản lượng giảm gần 30%, trong khi tình trạng thiếu container rỗng xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu khiến hàng đến chậm, gây lên tình trạng thiếu hụt cục bộ.

Giá tiêu thế giới

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, tính đến 0h15 ngày 20/7, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ ở mức 42.000 Rupee/tạ, giữ nguyên so với phiên trước đó.

Tỷ giá tính chéo của Đồng Việt Nam so với Rupee Ấn Độ được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu có hiệu lực kể từ ngày 15-21/7/2021 là 311,13 VND/IRN.

Hầu hết các công ty tham gia thị trường gia vị chủ chốt đều đang tập trung vào việc tăng cường các kênh phân phối bằng cách thiết lập các trung tâm phân phối, tham gia vào các thương vụ mua lại và sáp nhập, đồng thời hình thành các thỏa thuận mới với các nhà phân phối địa phương.

Việc thực hiện chiến lược hội nhập về phía trước không chỉ giới hạn trong mạng lưới phân phối, mà bên cạnh đó, các công ty chủ chốt của thị trường cũng đang phát triển các sản phẩm mới do nhận thấy nhu cầu ngày càng gia tăng đối với các loại gia vị có hương vị khác nhau.

Nguồn: Công Thương


*Để có thông tin chi tiết và cập nhật nhất, xin liên hệ admin của AgroInfoServ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn