Báo cáo thị trường lợn hơi quý I-2021

Quý I/2021, thị trường thế giới và Việt Nam tiếp tục chứng kiến tác động của dịch bệnh đối với ngành chăn nuôi và giá lợn hơi.




Trong quý I, sự lây lan của dịch tả lợn châu Phi (ASF) cùng với biến thể mới của chủng virus này đang gây ra bất ổn cho thị trường thịt lợn toàn cầu. Sự bùng phát virus ASF chủng mới tại Trung Quốc dấy lên lo ngại về việc phục hồi hoàn toàn đàn lợn.

Sản lượng thịt lợn toàn cầu được dự báo tăng 5% trong năm nay lên 101,5 triệu tấn trong khi xuất khẩu thịt lợn toàn cầu ước giảm nhẹ 0,5% so với năm trước đó xuống hơn 11,5 triệu tấn.

Giá thịt lợn tại Trung Quốc tiếp tục giảm mạnh trong tháng 3 chạm mức thấp nhất trong 19 tháng vì sự bùng phát của các ca nhiễm virus ASF chủng mới khiến người chăn nuôi bán tháo và lệnh cấm vận chuyển lợn sống từ một số tỉnh phía bắc xuống các tỉnh miền Nam. 

Trong khi giá lợn hơi Việt Nam giảm tháng thứ 2 liên tiếp trong tháng 3 do nhu cầu của người tiêu dùng thấp. Giá trung bình đang dao động trong khoảng 73.000 – 75.400 đồng/kg, giảm 2.000 – 3.000 đồng/kg so với cuối tháng 2.

Các doanh nghiệp trong ngành tại Việt Nam đã ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận khả quan so với cùng kỳ năm trước và khá lạc quan khi đặt kế hoạch năm 2021.



LyLy Cao - Hương Quỳnh


*Để có thông tin chi tiết và cập nhật nhất, xin liên hệ admin của AgroInfoServ. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn