Thiếu hụt gần 5 triệu tấn đường trên toàn cầu

Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), trong dự báo đưa ra vào cuối tháng 2/2020, Tổ chức Đường Quốc tế (ISO) nhận định rằng sản lượng đường thế giới sẽ đạt 169 triệu tấn, thấp hơn mức 171,1 triệu tấn dự báo trước đây.


Sự sụt giảm này một phần là do điều chỉnh giảm dự báo sản lượng của Tây Âu, xuống 15,2 triệu tấn, so với 16,5 triệu tấn dự báo trước đó. Dịch bệnh và hạn hán đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất đường ở khu vực này

ISO dự báo tiêu thụ đường toàn cầu năm 2020/21 sẽ ở mức 173,8 triệu tấn, thấp hơn mức 174,6 triệu tấn dự báo tháng trước, nhưng vẫn cao hơn 2,1% so với tiêu thụ ở mùa trước.

Sự điều chỉnh này của ISO dựa trên đánh giá về tác động của chính sách hạn chế du lịch cũng như các lễ hội, không chỉ trong thời gian qua mà cả những tháng sắp tới. Thái Lan và Mexico vắng khách du lịch sẽ ảnh hưởng đến tiêu thụ đường.

Như vậy, sẽ thiếu hụt 4,8 triệu tấn đường vụ 2020/21 trên toàn cầu, nhiều hơn so với dự báo thiếu hụt 3,5 triệu tấn được đưa ra trước đó.

Sơn Trang


*Để có thông tin chi tiết và cập nhật nhất, xin liên hệ admin của AgroInfoServ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn