Giá tiêu ngày 4/1/2021

Theo ghi nhận từ thị trường nông sản, giá tiêu tại các tỉnh Tây Nguyên và miền Nam chưa ghi nhận sự điều chỉnh nào do ảnh hưởng của việc tiêu thụ.


Giá tiêu trong nước

Cụ thể, tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 54.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 55.500 đồng/kg, đây là địa phương có giá cao nhất toàn miền.

Tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay đang ở mức 55.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, Đồng Nai giá tiêu hôm nay làn lượt được thu mua với giá 53.500 và 52.500 đồng/kg.

Như vậy, giá hồ tiêu toàn miền hôm nay dao động trong khoảng từ 52.500 - 55.500 đồng/kg.

Trong nước, tình trang các doanh nghiệp không dám mua hàng của nông dân vì không thể xuất khẩu. Giá nhiều nông sản bị đe dọa giảm sâu nếu tình trạng này không được giải quyết.

Cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa, phục vụ cao điểm Tết. Tuy nhiên, hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp đang gặp khó khăn chung là thiếu container rỗng để đóng hàng, giá cước vận chuyển đường biển tăng đột biến khiến không ít doanh nghiệp lo lắng.

Trong nước, tình trang các doanh nghiệp không dám mua hàng của nông dân vì không thể xuất khẩu. Giá nhiều nông sản bị đe dọa giảm sâu nếu tình trạng này không được giải quyết.

Giá tiêu thế giới

Trên thị trường thế giới, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ giảm 200 Rupee/tạ (0,57%), ghi nhận ở mức 35.000 Rupee/tạ.

Tại Ấn Độ, sản lượng tiêu nội địa trong niên vụ 2019 – 2020 là vào khoảng 61.000 tấn, chiếm 10% trong số 591.946 tấn sản lượng tiêu toàn cầu niên vụ, The Hindu Business Line đưa tin.

Theo các nhà quan sát, sản lượng toàn cầu dự kiến sẽ thấp hơn trong năm nay do thời tiết không thuận lợi, trong khi đó, sản xuất tại Ấn Độ có khả năng sẽ không chênh lệch nhiều so với năm ngoái.

Trong trung và dài hạn, giá tiêu toàn cầu có thể sẽ điều chỉnh tăng do hoạt động trồng mới và tái canh đã giảm bớt trong vài năm qua. Điều này sẽ tạo ra áp lực lên nguồn cung và giúp ổn định giá cả.

Giá tiêu của Malaysia có khả năng sẽ duy trì xu hướng đi lên trong năm 2021. Trước đó, vào giai đoạn cuối năm 2020, thị trường hồ tiêu Malaysia đã chứng kiến một đợt tăng mạnh do sản lượng toàn cầu giảm đáng kể.
Nguồn: Công Thương


*Để có thông tin chi tiết và cập nhật nhất, xin liên hệ admin của AgroInfoServ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn