Thế vận hội Tokyo 2020 là tình huống sinh tử cho nền kinh tế Nhật Bản?

Nhóm nghiên cứu ADSS - Năm nay khởi đầu rất quyết liệt nhưng gặp phải một bức tường cản do sự bùng phát của virus corona. Hiện nay, virus này đã lây lan tới hầu hết mọi quốc gia và đe dọa đẩy thế giới bước vào một cuộc khủng hoảng toàn cầu. 


Trước tình thế khẩn cấp đột xuất về cuộc khủng hoảng mới, Covid-19, thế giới hoàn toàn bị bất ngờ. Thị trường chứng khoán sụt giảm quay lại mức của năm 2017, giá dầu rớt mạnh còn 50% so với hồi đầu năm và các loại tiền tệ chạm đáy mới.

Trong khi Trung Quốc là quốc gia đầu tiên gánh chịu số lượng lớn các ca nhiễm virus, động lực đã thay đổi trong vòng hai tháng qua. Hiện tại, virus đang lây lan với tốc độ chóng mặt trên toàn thế giới, đe dọa kéo nền kinh tế toàn cầu vào thời kỳ suy thoái. Các ca nhiễm ở Châu Âu và Hoa Kỳ tăng vọt trong tháng 3, hối thúc các ngân hàng trung ương và chính phủ đưa ra các gói kích thích để giảm nhẹ thiệt hại kinh tế vốn có khả năng xảy ra do Covid-19.

Khi các thị trường tài chính trở nên rối loạn, Yên Nhật có thể trở thành một trong những đồng tiền được tìm đến nhiều nhất do là tài sản trú ẩn an toàn.

Chúng tôi đã đi sâu nghiên cứu nền kinh tế Nhật Bản và tìm hiểu xem nền kinh tế bị ảnh hưởng như thế nào trước sự bùng phát của virus corona đang diễn ra.

Một vài vấn đề quan trọng mà chúng tôi nhận thấy sẽ là tác động của virus lên nhu cầu xuất khẩu của Nhật Bản, khủng hoảng về nguồn cung ứng toàn cầu có thể xảy ra cùng tác động kéo theo của việc hoãn tổ chức Thế Vận Hội Tokyo.

Tôi chắc chắn rằng "Báo cáo nhanh Quý 2 năm 2020 — Thế Vận Hội Tokyo 2020, một tình huống 'Sinh Tử' đối với nền kinh tế Nhật Bản?" của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn cái nhìn thấu đáo. 

*Để có thông tin chi tiết và cập nhật nhất, xin liên hệ admin của AgroInfoServ.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn