Giá gạo Ấn Độ xuống thấp nhất trong 5 tháng do hầu cần gián đoạn vì đại dịch

(Reuters) - Giá gạo của Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng trong tuần này do đồng rupee yếu hơn và do các ca nhiễm Covid gia tăng gây ra tắc nghẽn hậu cần.


Loại gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ giảm xuống còn 374- 379 USD/tấn, từ 386- 390 USD/tấn của tuần trước.

Nitin Gupta, Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh gạo của Olam Ấn Độ, cho biết làn sóng thứ hai đã bắt đầu ảnh hưởng đến việc hậu cần từ xay xát gạo đến vận chuyển hàng hóa đến cảng.

"Tuy nhiên, các hoạt động không bị gián đoạn nhiều, nhưng có thể khó khăn nếu dịch tiếp tục gia tăng."

Tổng số ca nhiễm COVID-19 của Ấn Độ đã vượt 18 triệu vào thứ Năm. Đồng rupee của Ấn Độ, trong khi đó, vẫn yếu.

Nước láng giềng Bangladesh cũng phải hứng chịu một làn sóng lây nhiễm mới đã buộc nước này phải phong tỏa kéo dài đến ngày 5/5, cản trở việc thu hoạch lúa do thiếu lao động.

Theo truyền thống, nhà sản xuất gạo lớn thứ ba thế giới, Bangladesh đã nổi lên như một nhà nhập khẩu lớn sau khi lũ lụt lặp đi lặp lại năm ngoái làm thiệt hại mùa màng.

Trong khi đó, giá gạo trắng 5% tấm của Thái Lan tăng lên 470- 500 USD/tấn từ 467- 500 USD/tấn một tuần trước.

"Giá tăng nhẹ do có một số nhu cầu từ châu Phi đối với gạo đồ", một thương nhân có trụ sở tại Bangkok cho biết.

Một thương nhân khác cho biết các nhà xuất khẩu đã có đơn hàng gạo để giao, nhưng nhu cầu không cao. Nhu cầu từ Trung Đông đã giảm trong tháng Ramadan, ông nói thêm.

Gạo trắng 5% tấm của Việt Nam còn mức giá 485- 490 USD/tấn vào thứ Năm, mức thấp nhất kể từ ngày 10/12, từ 485- 495 USD của tuần trước.

Một thương nhân có trụ sở tại TP.HCM cho biết: “Doanh số bán chậm do nhiều thương lái nghỉ lễ dài ngày cùng với cuối tuần”. "Một số nhà xuất khẩu vẫn đang mua cho các hợp đồng đã ký trước đó."

Trong bốn tháng đầu năm nay, lượng gạo xk của Việt Nam có thể giảm 10,8% so với một năm trước đó xuống còn 1,89 triệu tấn, nhưng doanh thu có thể tăng 1,2% lên 1,01 tỷ USD, theo Tổng cục Thống kê của Chính phủ.


Nguồn: Reuter


*Để có thông tin chi tiết và cập nhật nhất, xin liên hệ admin của AgroInfoServ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn