Giá tiêu ngày 23/4/2021

Giá tiêu hôm nay 23/4 chứng kiến sự lao dốc trên thị trường thế giới do thị trường không ổn định. Còn giá tiêu tại các vùng trọng điểm tiếp tục đi ngang.



Giá tiêu trong nước

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Gia Lai thấp nhất thị trường khi ở mức 67.000đ/kg.

Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Đồng Nai (68.000đ/kg); Đắk Nông, Đắk Lắk (69.500đ/kg); Bình Phước (70.0000đ/kg) và Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất là 71.000 đ/kg.

Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, dự đoán giá hồ tiêu tăng mạnh sau khi vụ mùa thu hoạch xong vào cuối tháng 4 này là chưa đủ cơ sở. Việc giữ hàng không bán ồ ạt đang giúp giá hồ tiêu trong nước duy trì ổn định.

Các chuyên gia lo ngại khi hồ tiêu bán tháo sẽ khiến thị trường hạt tiêu trong nước khó duy trì ổn định và có thể còn giảm sâu về ngưỡng thấp nhất, 60 triệu đồng/tấn.

Hiện nhiều nước tái bùng phát dịch bệnh khiến nhu cầu thị trường vẫn chậm. Tình hình Covid-19 tại Campuchia đang diễn biến phức tạp, nên lượng tiêu nguyên liệu nhập từ nước láng giềng vào Việt Nam sẽ bị gián đoạn.

Ghi nhận thực tế, tình hình xuất khẩu của các doanh nghiệp đang khá ảm đạm, chủ yếu giải quyết những đơn hàng cũ giao tháng 5. Trong khi đó, dù vụ thu hoạch sắp kết thúc nhưng không có tình trạng bán mạnh hàng từ nông dân.

Giá tiêu thế giới

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ ở mức 40.066,65 Rupee/tạ (cao nhất) và 39.600 Rupee/tạ (thấp nhất), giảm mạnh 466.65 Rupee/tạ so với phiên trước đó.

Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng Rupee Ấn Độ (INR) ngày 22/4 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu là 307,12 VND/INR.

Theo bài viết mới nhất trên Peppertrade, vụ thu hoạch hồ tiêu năm nay tại Indonesia sẽ bắt đầu không sớm hơn cuối tháng 6, tức là còn khoảng 2 tháng nữa kể từ bây giờ.

Vụ thu hoạch tiêu đen sẽ được bắt đầu tại tỉnh Lampung. Một tháng sau đó là tới vụ mùa thu hoạch tiêu trắng Muntok nổi tiếng trên các đảo Bangka và Belitung.

Cũng tương tự như ở mùa vụ 2020, dự báo mùa vụ hồ tiêu năm nay tại Indonesia không mấy khả quan.

Theo đó, do giá tiêu thấp nên người dân lơ là việc chăm sóc vườn, năng suất sẽ giảm, cộng thêm yếu tố thời tiết không thuận lợi trong giai đoạn đậu trái sẽ khiến sản lượng tiêu của quốc đảo này giảm đáng kể.

Những người trong ngành hồ tiêu Indonesia dự báo, đối với tiêu đen, năng suất sẽ giảm 40%, còn với tiêu trắng sẽ có thể lên tới 50%.

Nguồn: Công Thương


*Để có thông tin chi tiết và cập nhật nhất, xin liên hệ admin của AgroInfoServ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn