Xu hướng tìm kiếm thông tin về COVID-19 trong tuần qua

Dịch cúm do virus corona, hay còn gọi là COVID-19, được phát hiện lần đầu tiên ở Vũ Hán, Trung Quốc. Hiện tại, dịch bệnh này đã lây lan sang nhiều quốc gia trên thế giới.


Dù bạn là dân marketing, SEO hay nhà báo,.. thì đều có điểm chung đó là muốn nắm bắt nhanh chóng xu hướng mà nhiều người đang tìm kiếm trên thế giới thông qua các công cụ của Google. Để từ đó có thể tạo ra các quảng cáo, giới thiệu hoặc bài báo nắm bắt được xu hướng đấy giúp tăng doanh thu hoặc lưu lượng truy cập.

Google Trends là một dịch vụ web công cộng của Google. Nó giúp người dùng so sánh kết quả tìm kiếm Google Search trên toàn cầu kể từ năm 2004.

Google Trends là một công cụ miễn phí của Google, thống kê tần suất được tìm kiếm của một từ khóa nào đó (thông qua Google Search, Google News, Google Images, Google Shopping và YouTube) so với tổng số lượng các từ khóa khác trong một khoảng thời gian nhất định.

Ngoài ra, Google Trends còn thống kê tỷ lệ tìm kiếm từ khóa đó ở từng khu vực, vùng lãnh thổ, quốc gia. Với hơn 1,5 tỷ người dùng trên toàn thế giới và 40000 search-query được xử lý mỗi giây, thì lượng dữ liệu mà Google thu thập được là vô cùng giá trị, đặc biệt hữu ích cho mục đích nghiên cứu marketing.

Xu hướng tìm kiếm về COVID-19 tăng mạnh trong thời gian gần đây và hãy xem Google Trends thống kê chúng ra sao qua các kết quả dưới đây của Google.

Trên thế giới


Tại Việt Nam


Trong tình trạng bệnh dịch lây lan, công chúng muốn biết cách để phòng bị và bảo vệ bản thân

Lượng tìm kiếm về virus


Lượng tìm kiếm về các triệu chứng


Xu hướng tìm kiếm trong tuần qua






*Để có thông tin chi tiết và cập nhật nhất, xin liên hệ admin của AgroInfoServ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn