Người tiêu dùng Việt Nam sử dụng các kênh truyền thông nào?

Người tiêu dùng Việt Nam sử dụng một phạm vi rộng của các kênh truyền thông khác nhau trên cả hai nền tảng ngoại tuyến và trực tuyến.

Sự kết hợp đa dạng của các kênh

Nhìn chung, người tiêu dùng Việt Nam dường như sử dụng các kênh truyền thông tương đối cân bằng. Trong khi Truyền hình và các khuyến nghị truyền miệng từ Người thân, cũng như Bạn bè & Đồng nghiệp, vẫn còn quan trọng, các kênh khác, chẳng hạn như khuyến mãi trong cửa hàng và giảm giá kỳ nghỉ cũng có vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng.


Mặc dù chúng tôi tin rằng các khuyến nghị truyền miệng sẽ luôn giữ giá trị dưới dạng tin cậy và đáng tin cậy, chúng tôi cũng đã quan sát thấy rằng khi người tiêu dùng có quyền truy cập vào một loạt các kênh truyền thông rộng hơn, tác động của các kênh không chính thức này giảm đi phần nào: tại thành phố Hồ Chí Minh, ví dụ, khuyến nghị truyền miệng được đưa ra mức độ quan trọng thấp hơn một chút khi người trả lời khảo sát nhìn về các nguồn thông tin khác.

Cũng cần lưu ý rằng các kênh Trực tuyến & Kỹ thuật số vẫn chưa hoàn toàn thực sự được yêu thích tại Việt Nam. Đây là tương phản giữa các kênh khác, chẳng hạn như Khuyến mãi trong cửa hàng, được ưa thích hơn các kênh Trực tuyến & Kỹ thuật số bởi vì chúng cho phép người tiêu dùng nhìn, chạm và cảm nhận sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

Nhìn chung, Internet và tỷ lệ thâm nhập điện thoại thông minh tiếp tục tăng tốc trên khắp Việt Nam, hy vọng các kênh Trực tuyến & Kỹ thuật số sẽ đảm nhận tầm quan trọng lớn hơn trong tương lai gần.

Sử dụng đa phương tiện

Mặc dù những người trả lời khảo sát tiếp tục dành một lượng thời gian đáng kể cho TV, các hoạt động duyệt Internet và truyền thông xã hội cũng chiếm hơn một nửa lượng tiêu thụ phương tiện của họ ở mức 64%. Mô hình này đặc biệt rõ rệt đối với những người trả lời khảo sát trẻ dưới 29 tuổi, trong đó các hoạt động duyệt web và phương tiện truyền thông xã hội chiếm khoảng 74% lượng tiêu thụ phương tiện của họ, hoặc khoảng 3,7 giờ mỗi ngày. Đối với các hoạt động này, thiết bị di động cũng là kênh ưa thích. Nhưng không có nghĩa là người trả lời lớn tuổi không hiểu biết về kỹ thuật số: người trả lời khảo sát trên 40 tuổi cũng dành hơn 58% thời gian của họ, hoặc hơn 3 giờ mỗi ngày, trên trình duyệt Internet và các hoạt động truyền thông xã hội. Điều này cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ở mọi lứa tuổi có khả năng thích ứng cao với công nghệ mới và không nên đánh giá thấp tiềm năng sử dụng các kênh truyền thông trực tuyến và kỹ thuật số để nhắm mục tiêu người tiêu dùng lớn tuổi.

Cuối cùng, kết quả khảo sát đã nhấn mạnh sự cần thiết phải có chiến lược truyền thông đa kênh toàn diện cho các công ty để tích hợp các kênh trực tuyến và kỹ thuật số, như phương tiện truyền thông xã hội, với các kênh truyền thống và ngoại tuyến, như TV, để giao tiếp và thu hút hiệu quả với người tiêu dùng.

Nguồn vả ảnh: Deloitte


*Để có thông tin chi tiết và cập nhật nhất, xin liên hệ admin của AgroInfoServ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn