Các trang web bản đồ chính thống về dịch Covid-19


Đã có hàng trăm bản đồ được tạo ra để thể hiện sự lan rộng của Covid-19 trên toàn thế giới. Một tỷ lệ lớn các bản đồ đó không đạt chất lượng. Tuy nhiên, có một vài bản đồ mà bạn có thể tin tưởng sử dụng.

Nếu bạn quan tâm đến tình hình Covid-19 trên toàn cầu thì bạn có thể tham khảo:
Tổ chức Y tế Thế giới cũng đã xây dựng một hệ thống dữ liệu bản đồ tập trung hoàn toàn vào khu vực Châu Âu:
Nếu cần đi du lịch quốc tế thì bạn có thể tham khảo bản đồ hạn chế du lịch của Liên Hợp Quốc:

  • World Travel Restrictions - bản đồ giới hạn du lịch được đặt ra bởi các quốc gia riêng lẻ trên thế giới.
Nếu bạn muốn có dữ liệu chính xác nhất về số lượng trường hợp Covid-19 trong khu vực hoặc quốc gia của bạn thì có lẽ bạn nên đánh dấu trang tổng quan hoặc bản đồ chính thức Covid-19 của chính phủ. Dưới đây là các liên kết đến một vài trang web theo dõi Covid-19 chính thức của chính phủ (và một số bản đồ sử dụng hệ thống hỗ trợ của công ty ESRI):

  • Việt Nam: Trang thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của Bộ Y tế Việt Nam cung cấp thông tin về số ca lây nhiễm, chữa khỏi và tử vong tại Việt Nam cũng như tất cả các nước khác trên thế giới. Bên cạnh dữ liệu tổng hợp, Bộ Y tế còn mô tả rất kỹ các trường hợp mắc bệnh đến thời điểm hiện tại. Trang web được cập nhật nhiều lần trong ngày. Bên cạnh thông tin mô tả, một bản đồ dạng WebGIS cho phép người dùng tham khảo vị trí các điểm nóng dịch bệnh và các ca lây nhiễm trên toàn quốc.
  • Hoa Kỳ: Trang web về corona virus của CDC 2019 (Covid-19) tại Hoa Kỳ - bao gồm tổng số cập nhật hàng ngày về số trường hợp được xác nhận và tử vong. Bản đồ thể hiện số lượng các trường hợp được báo cáo ở mỗi tiểu bang. Nếu bạn nhấp vào một tiểu bang trên bản đồ, bạn sẽ được dẫn đến sở y tế của tiểu bang đó. Trước dữ liệu quốc gia nghèo nàn của chính phủ về Coronavirus, Thời báo New York đã công bố dữ liệu và bản đồ tương tác hiển thị số lượng các trường hợp ở cấp quận. Covid Act Now đã xuất bản một bản đồ tương tác cho thấy các chính sách ở nhà hiện tại ở mọi tiểu bang.
  • Canada: Hệ thống theo dõi corona virus của Cơ quan Y tế Canada (Covid-19): Trang web cung cấp chi tiết về số trường hợp được xác nhận dương tính ở mỗi tỉnh. ESRI Canada đã phát hành bảng điều khiển bản đồ cho Canada. Covid-19 Canada sử dụng dữ liệu từ trang web Viriealth để hiển thị số trường hợp tại các tỉnh của Canada.
  • Vương quốc Anh: Bảng thông tin về corona virus của NHS ghi lại tổng số trường hợp được xác nhận trên toàn Vương quốc Anh. Bản đồ hiển thị kết quả tinh tế hơn khi bạn phóng to.
  • Úc: Trang diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế không có bản đồ nhưng có thể hiển thị số trường hợp được xác nhận ở mỗi tiểu bang (được cập nhật hàng ngày).
  • Đức: Trang Covid-19 của Viện Robert Koch: Số trường hợp nhiễm bệnh ở Đức và trên toàn thế giới - không có bản đồ nhưng tổng số cập nhật hàng ngày về số trường hợp và tử vong ở mỗi tiểu bang của Đức. Bảng dữ liệu Covid-19 của ESRI Bundesländer cung cấp thông tin phân tích khu vực về số lượng các trường hợp và tử vong ở các khu vực của Đức bằng cách sử dụng dữ liệu từ Viện Robert Koch.
  • Pháp: Santé Publique Pháp - Trang  Y tế công cộng của Pháp không có bản đồ nhưng cập nhật số lượng các trường hợp được xác nhận ở mỗi khu vực của Pháp và số ca tử vong. Hệ thống ESRI's Coronavirus Covid-19  Pháp sử dụng dữ liệu từ Santé Publique France để lập bản đồ số vụ tại các khoa của Pháp.
  • Ý: Dipartimento della Protezione Civilile's Covid-19 bao gồm tổng số các trường hợp lây nhiễm và tử vong. Trang này cũng có một bản đồ tương tác hiển thị số lượng các trường hợp ở mỗi khu vực Ý.
  • Tây Ban Nha: Trang web Bộ Y tế Tây Ban Nha thông tin tổng số vụ tại Tây Ban Nha và đường dẫn tới bản PDF cho thấy số trường hợp tử vong và tử vong mới nhất ở mỗi khu vực Tây Ban Nha.
  • Ireland: Các cập nhật mới nhất của Chính phủ Ireland về Covid-19 cung cấp dữ liệu mới nhất về coronavirus ở Ireland. Dữ liệu này cũng có sẵn trên Bản đồ coronavirus của chính phủ Ireland.

Nguồn: GoogleMaps Mania


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn